หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Welbeck trở lại, thay đổi lịch sử Arsenal

Trong trận Arsenal - Leicester tối qua, bàn thắng được ghi nhờ công của Danny Welbeck ở phút bù giờ thứ 5 có thể sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.

Cái duyên của Welbeck

Có thể Welbeck sẽ không thi đấu cho Arsenal mùa tới, thế nhưng câu lạc bộ vẫn sẽ nhớ đến anh với những bàn thắng ấn tượng. Điển hình là pha ghi bàn siêu quan trọng vào lưới câu lạc bộ Leicester City tối qua, một pha bóng thể hiện sự đẳng cấp của một cây săn bàn, lối chơi tỏa sáng của một cầu thủ chơi bóng tại Anh và nhất là sự tự tin của một ngôi sao đang dần bị quên lãng của nền bóng đá Anh.
Welbeck trở lại, thay đổi lịch sử Arsenal
Welbeck trở lại, thay đổi lịch sử Arsenal
Cầu thủ Welbeck từng ghi không ít bàn thắng đáng nhớ. Vào năm 2013, Welbeck là cầu thủ bóng đá Anh đầu tiên sau 12 năm ghi bàn cho một câu lạc bộ Anh vào lưới Real Madrid trên sân Bernabeu. Hay pha ghi bàn đem về thắng lợi cho câu lạc bộ Arsenal trước M.U hôm ngày 9/3/2015 ở trận tứ kết Cúp FA, khi đó Welbeck đã làm thủng lưới đội bóng M.U. Đặc biệt là cú hat-trick vào lưới đội bóng Galatasaray ngày 1/10/2014 trong khuôn khổ giải đấu Champions League. Và trong màu áo ĐTQG Anh, Welbeck đã có pha ghi bàn từ cú đánh gót siêu đẳng cấp, đem về chiến thắng vinh quang cho Tam sư trước đội tuyển Thuỵ Điển với tỷ số 3-2 ở VCK EURO năm 2012.
Thời điểm trước, khi đội M.U bán tài năng Welbeck cho câu lạc bộ Arsenal, không ít fan hâm mộ của Quỷ đỏ đã sốc. Bởi Welbeck là con cưng của HLV Alex Ferguson và rất được lòng các fan Quỷ đỏ. Ngay cả fan của Arsenal hiện tại cũng yêu mến anh, cho dù Welbeck ghi bàn không nhiều trong màu áo Pháo thủ. Anh chỉ mới ghi cho mình 5 bàn cho Arsenal sau 26 lần ra sân thi đấu ở Premier League, thế nhưng điều đó có gì là quan trọng? Quan trọng là Welbeck chắc chắn sẽ được nhớ mãi với bàn thắng quý hơn vàng vào vào lưới Leicester tối qua.
Welbeck ghi bàn thắng quý hơn vàng vào vào lưới Leicester
Welbeck ghi bàn thắng quý hơn vàng vào vào lưới Leicester

Tương lai là một ẩn số thú vị

Như chúng ta biết, cầu thủ Welbeck phải dưỡng thương gần một năm mới có thể trở lại sân thi đấu, và ngay lập tức anh đã ghi dấu ấn đối với câu lạc bộ. Anh khiến HLV Arsene Wenger được ca ngợi như vị thiên tài với hai sự thay người vô cùng chính xác trong gần cuối hiệp đấu, khi mà Welbeck lẫn Walcott đều ghi bàn. Mặc dù chấn thương đã khiến anh nhiều lần đánh mất những cơ hội tốt để khẳng định mình trong cả màu áo đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ.
Thế nhưng, Welbeck vẫn không mất niềm tin vào chính mình. Anh mới 26 tuổi và có kinh nghiệm đỉnh cao còn tài nghệ và đẳng cấp thì lại có thừa. Alex Ferguson chắc chắn sẽ không bao giờ hối hận khi để Welbeck đá chính còn Wayne Rooney dự bị trong trận M.U gặp Real Madrid trên sân Old Trafford trong khuôn khổ vòng knock-out mùa giải Champions League 2012-2013. Welbeck cũng từng là niềm hy vọng lớn của đội tuyển quốc gia Anh ở VCK EURO năm 2016 trước khi những cái tên như Harry Kane, Jamie Vardy mới  nổi lên.
Welbeck là niềm hy vọng của đội tuyển quốc gia cũng như câu lạc bộ
Welbeck là niềm hy vọng của đội tuyển quốc gia cũng như câu lạc bộ
Sự nghiệp của Welbeck giờ đây là những chuỗi ngày dài phấn đấu không ngừng nghỉ để đối diện với nghịch cảnh. Tương lai sẽ mãi là ẩn số thú vị đối với Welbeck, còn Welbeck lại chính là ẩn số thú vị đối với câu lạc bộ Arsenal ở phần còn lại của mùa bóng.
Còn vũ khí của Wenger lúc này là đem lại những khoảnh khắc đáng nhớ và những bàn thắng góp phần thay đổi lịch sử câu lạc bộ Arsenal, giải đấu Premier League và cả nền bóng đá Anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น